Dec 29, 2022 / By Phạm Thị Bích Loan / in Tin tức
Làm thế nào để có được nguồn doanh thu ổn định khi kinh doanh các ngành nghề ẩm thực - một phân khúc thị trường có tính cạnh tranh mạnh mẽ, luôn là một bài toán khó với các chủ nhà hàng, quán ăn. Đặc biệt, với các món ăn từ lâu đã được phổ biến rộng rãi và nổi tiếng như phở lại càng là một thách thức lớn đòi hỏi các nhà kinh doanh phải đưa ra được những chiến lược nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Sau đây hãy cùng LỢI PHÁT đi tìm những gợi ý cho lời giải đáp của bài toán khó này nhé!
Muốn tăng doanh thu của quán, trước hết chúng ta phải đi từ chất lượng phục vụ và xây dựng được niềm tin đối với khách hàng. Để làm được điều đó, các hàng quán phở cần phải lên một quy trình kinh doanh bài bản, chất lượng và uy tín.
Việc thiết kế không gian nấu nướng và phục vụ tiện lợi thoạt nghe thì có vẻ đơn giản và không cần thiết. Tuy nhiên, đây chính là điểm then chốt giúp cho việc chế biến trở nên nhanh chóng, di chuyển dễ dàng hơn đồng thời tăng cao hiệu suất công việc.
Trong khâu bảo quản và trưng bày nguyên liệu, các hàng quán phở nên đầu tư cho mình một tủ quầy trưng bày nguyên liệu riêng. Kèm theo đó là tủ dự trữ nguyên liệu đông lạnh ở phía dưới để đảm bảo luôn có đầy đủ nguyên liệu cũng như đảm bảo nguyên liệu luôn tươi ngon và sạch sẽ.
Với các khay đựng nguyên liệu, các chủ hàng quán nên chọn cho mình những khay hình vuông hoặc hình chữ nhật và chất liệu khuyến khích nên dùng thường là inox không gỉ. Việc này giúp cho việc sắp xếp và trưng bày nguyên liệu không chiếm quá nhiều diện tích đồng thời đảm bảo quy tắc 3 dễ: dễ thấy, dễ lấy, dễ sắp xếp.
Việc đầu tư các thiết bị đun nấu tiên tiến cũng góp phần giúp cho gian bếp của chúng ta trông thoáng sạch và chuyên nghiệp hơn. Với những hàng quán kinh doanh quy mô lớn và có ý định phát triển lâu dài thì bộ nồi nấu phở điện chính là sự lựa chọn thông minh và vô cùng phù hợp trong chiến lược kinh doanh dài hạn.
Quý khách hàng có thể tham khảo một số mẫu nồi nấu phở với kích thước và mẫu mã đa dạng đến từ thương hiệu LỢI PHÁT dưới đây:
Để có thể trải nghiệm và sử dụng thử trực tiếp các dòng sản phẩm nồi phở cao cấp đến từ LỢI PHÁT , quý khách hàng có thể ghé thăm các chi nhánh được phân bổ trải dài toàn quốc của LỢI PHÁT sau đây:
CS1: 565 phố Đại Nghĩa, Huyện Mỹ Đức, Tp. Hà Nội. Hotline: 036.265.1111
CS2: 533 phố Đại Nghĩa, Huyện Mỹ Đức, Tp. Hà Nội. Hotline: 0986.313.886
CS3: NB3 Mỹ Phước 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Việc định lượng sẵn các nguyên liệu nấu phở như bánh phở, thịt bò, xương, giò heo,... nghe có vẻ đơn giản nhưng lại phát huy được công dụng tuyệt vời, đặc biệt là trong những giờ phục vụ cao điểm. Việc này giúp người bán thống kê và quản lý được tốt số lượng nguyên liệu cần dùng, tránh trường hợp quá thừa hoặc quá thiếu nguyên liệu. Bên cạnh đó, việc định lượng cũng giúp người nấu dễ dàng “cân đo đong đếm” tùy theo sở thích của khách hàng hơn. Ví dụ: có khách muốn ăn ít hoặc nhiều bánh phở. Từ đó người bán sẽ tối đa hóa được mức độ hài lòng của khách hàng và tạo điều kiện cho khách muốn quay lại trải nghiệm lần sau.
Trên thị trường hiện nay có vô số các hàng quán bán phở từ quy mô nhỏ đến vừa, phân khúc từ cao cấp đến bình dân, địa điểm từ nhà hàng sang trọng đến các hàng quán vỉa hè, đưa ra cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn về địa điểm ăn uống. Chính vì thế, muốn giữ chân được khách hàng và duy trì một lượng khách ổn định, các hàng quán bán phở phải có cho mình công thức nấu phở riêng với hương vị đặc trưng khiến khách hàng ấn tượng và nhớ mãi.
Để thuận lợi cho việc hầm xương và nấu nước lèo, quý khách hàng nên đầu tư cho mình các loại nồi nấu phở điện cao cấp thay vì đun nấu bằng bếp gas hay củi truyền thống. Với những công dụng vượt trội của nồi nấu phở điện việc nấu nướng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết mà vẫn đảm bảo được hương vị nước dùng thơm ngon, tròn vị.
Để được nhận báo giá và tư vấn trực tiếp về thông tin sản phẩm của LỢI PHÁT , quý khách hàng có thể liên hệ công ty qua hotline dưới đây:
Hoặc có thể liên hệ công ty qua:
Việc kích cầu khách hàng và tăng doanh thu là một câu chuyện mang tính dài hạn, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nghiên cứu cũng như thử nghiệm thực tế. Có thể ví đây chính là con dao hai lưỡi, một mặt có thể đẩy mạnh doanh thu mà đem lại siêu lợi nhuận, mặt khác khi kích cầu quá mức bằng các hình thức cạnh tranh tiêu cực cũng có thể khiến hình ảnh của quán sụp đổ chỉ trong tích tắc. Sau khi cửa hàng đã tạo được “nền” vững chắc và có cho mình một lượng khách hàng ổn định, chúng ta có thể áp dụng một số các biện pháp kích cầu và tăng doanh thu.
Đây là một trong những cách thức tăng doanh thu đơn giản nhưng lại hữu hiệu nhất. Với nhóm khách hàng đi từ 2 người trở lên, các hàng quán cũng nên cân nhắc một số chương trình ưu đãi. Điều này vừa tạo ấn tượng tốt với khách hàng vừa là một hình thức quảng cáo truyền miệng hoàn toàn miễn phí giúp các hàng quán gia tăng số lượng khách hàng ghé thăm quán.
Bên cạnh đó, các hàng quán cũng không cần quá lo về việc thâm hụt lợi nhuận của quán, bởi vì số lượng bán ra lớn có thể đem lại doanh thu nhiều hơn và có thể dễ dàng bù vào các chi phí ưu đãi.
Đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng, chúng ta luôn bị hấp dẫn bởi các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc giảm giá. Chính vì thế với mô hình kinh doanh quán phở, các chủ nhà hàng có thể phát hành các loại voucher hoặc phiếu giảm giá lần sau đến ăn dành cho những khách hàng thân thiết hay những khách hàng mua với số lượng lớn. Đồng thời, các hàng quán cũng cần tính toán kỹ càng các chi phí liên quan như chi phí ưu đãi, lợi nhuận, phần trăm giảm giá để tránh trường hợp thâm hụt lợi nhuận.
Một số các sự kiện và cuộc thi liên quan đến kinh doanh quán phở mà các chủ hàng quán thường tổ chức như: Chương trình tình nguyện: Tặng thức ăn cho người vô gia cư, Thử thách ăn bát phở khổng lồ,... Có thể nói đây là một số phương pháp đánh vào tâm lý khách hàng đặc biệt là giới trẻ, với phần thưởng hấp dẫn, luật tham gia dễ dàng và không cần tốn nhiều sức. Đồng thời, việc tổ chức các sự kiện ý nghĩa cũng góp phần làm tăng độ nhận diện của khách hàng với các hàng quán và xây dựng được hình ảnh tốt đẹp cũng như tạo ấn tượng đối với khách hàng.
Có thể nói đây là phương pháp quá quen thuộc với các nhà kinh doanh lâu năm và có kinh nghiệm. Với nghệ thuật gợi ý một số các loại đồ ăn kèm để khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn, ví dụ như khi được hỏi anh chị có dùng thêm bò viên hoặc giò heo hay không sẽ tăng khả năng lựa chọn một trong hai phương án của khách hàng. Đó cũng là một mẹo hay giúp các hàng quán tăng doanh thu của mình.
Trên đây là một số gợi ý về các hình thức làm tăng doanh thu khi kinh doanh các hàng quán bán phở mà LỢI PHÁT muốn chia sẻ với quý khách hàng. Hi vọng quý khách hàng có thể áp dụng thành công cho cửa hàng của mình, buôn may bán đắt và thu về được nhiều lợi nhuận!
LỢI PHÁT - Đơn vị cung cấp Nồi nấu phở điện hàng đầu Việt Nam luôn sẵn sàng phục vụ bạn.
Tags: nồi phở
Jun 24, 2024 by Đinh Hoàng Linh Mai
Nov 07, 2023 by Đinh Hoàng Linh Mai